Trong phân khúc xe sedan hạng B, Toyota Vios G hiện đang là ông vua với doanh số bán cực kì ấn tượng mà mọi hãng xe đều ao ước. Vios G có được điều này là nhờ những ưu điểm về tính thương hiệu, độ bền bỉ, động cơ vận hành linh hoạt.

Toyota Vios G 2018 - 2019
Toyota Vios G 2019
Đầu xe Hyundai Accent 1.4AT 2018 đặc biệt
Hyundai Accent 1.4AT 2019 đặc biệt

Trong khi đó, Hyundai Accent 1.4 AT đang được kì vọng là ‘chiến binh’ có thể cản trở bước tiến của Vios khi vừa sở hữu hàng loạt những trang bị cao cấp mà còn có mức giá bán cạnh tranh.

Giá bán

Giá xe Toyota Vios G : 570.000.000 đồng (Cập nhật mới)

Giá xe Accent 2019 bản đặc biệt : 540.000.000 đồng

Liên hệ tư vấn & báo giá: e Thuận 0943.679.339

Xét về mặt giá thành, Accent 1.4 AT đặc biệt đang có lợi thế hơn đối thủ khi có giá bán thấp hơn 66 triệu đồng. Tuy nhiên, Vios của Toyota có gì đặc biệt hơn đối thủ để tư tin đưa mức giá cao hơn tới 66 triệu. Cùng xem tiếp.

Thiết kế ngoại thất

Vios G 2019 khoác lên mình diện mạo hoàn toàn mới với kích thước tổng thể 4425 x 1730 x 1475 mm nhỏ hơn Accent 1.4 AT có vẻ ngoài khác biệt trong ngôn ngữ thiết kế “điêu khắc dòng chảy 2.0” với thông số 4440 x 1729 x 1460 mm.

dau-xe-xe-toyota-vios-2018-muaxegiatot-vn

Hyundai Accent 1.4AT 2018 đặc biệt

Nhìn từ trực diện, Vios G hầm hố với bộ lưới tản nhiệt dạng bậc thang trải dài kết hợp cụm đèn trước Halogen vuốt ngược. Hai bên là cụm đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED mang đến diện mạo cá tính và hiện đại cho phần đầu xe. Phía dưới là cụm đèn sương mù nằm gọn gàng trong hốc gió hình tam giác cách điệu.

Phần đầu của Accent 1.4 AT cũng tạo được ấn tượng đến khách hàng nhờ bộ lưới tản nhiệt hình lục giác được mạ crom sáng bóng gồm những thanh ngang uốn lượn. Xe còn có cụm đèn trước định vị dạng LED nổi bật, cụm đèn pha-cos Bi-Halogen và đèn sương mù giúp tài xế có được tầm nhìn tốt hơn.

gia-xe-toyota-vios-2018-muaxegiatot-vn

 

Ở phần hông xe, cả 2 đối thủ cùng được trang bị gương chiếu hậu gập-chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ. Xuyên suốt phần thân xe Vios G là những đường dập nổi kéo dài từ cản trước vuốt dọc thân xe ra tận phía sau.

Phần thân của Accent 1.4 AT có vẻ mềm mại hơn đối thủ với những đường nét bo tròn, uyển chuyển. Xe mang đến cái nhìn thể thao hơn Vios G nhờ bộ la zăng hợp kim nhôm có kích 16 inch trong khi đại diện Toyota chỉ có 15 inch.

duoi-xe-toyota-vios-2018-muaxegiatot-vn

Đuôi xe Hyundai Accent 1.4AT 2018 đặc biệt

Cụm đèn hậu của Vios G và Accent 1.4 AT đều có tính thẩm mỹ cao nhờ thiết kế thanh mảnh ôm trọn phần hông và đuôi xe. Đèn hậu Accent 1.4 AT có phần ấn tượng hơn khi sử dụng dạng LED 3D mặc dù Vios cũng không hề thua kém với công nghệ LED hiện đại.

Toyota Vios 2019 phiên bản G mang đến cho người dùng 6 loại màu sắc ngoại thất tươi mới gồm: Vàng, Đỏ, Đen, Trắng, Xám, Bạc. Accent 1.4 AT cũng tương ứng với 6 màu sắc gồm: Trắng, Bạc, Đỏ, Vàng cát, Vàng be, Đen.

Nội thất

Khoang nội thất của Vios G thế hệ mới có những đường nét thiết kế vô cùng sang trọng. Với chiều dài cơ sở 2550 mm, phải thừa nhận rằng Vios G không quá rộng rãi nhưng vẫn mang đến cho hành khách chỗ ngồi với chỗ để chân vừa phải.

noi-that-xe-toyota-vios-2018-muaxegiatot-vn

Nội thất xe Hyundai Accent 1.4AT 2018 đặc biệt

“Nhỉnh” hơn đối thủ khi Accent 1.4 AT có chiều dài cơ sở 2600 mm đi cùng trần cao có cửa sổ trời điều khiển điện. Độ rộng của xe đủ sức để thiết kế và bày trí một khoang nội thất đẹp đẽ với tone màu đen- xám hài hoà.

Táp lô Vios G và Accent 1.4 AT đều làm người dùng thích thú bởi vẻ đẹp khó cưỡng khi được tạo ra bởi những đường cắt dứt khoát. Nếu táp lô của Vios G mang đến sự sang trọng nhờ những đường viền mạ bạc với tone màu chủ đạo là đen-kem thì đối thủ Accent 1.4 AT toát lên sự trang nhã với các thiết bị tiện nghi bọc kim loại lấp lánh.

hang-ghe-sau-xe-toyota-vios-2018-muaxegiatot-vn

Hàng ghế sau xe Hyundai Accent 1.4AT 2018 đặc biệt

Cả hai mẫu xe cùng có vô lăng dạng 3 chấu bọc da quen thuộc tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi, ngay phía sau là cụm đồng hồ hiển thị rõ ràng các thông tin cần thiết với mức ánh sáng vừa phải không gây chói mắt. Tuy nhiên, tay lái của Vios G tiện ích hơn khi có thể chỉnh tay 2 hướng.

Bên cạnh đó, ghế ngồi của 2 xe đều sử dụng chất liệu da cao cấp, hàng ghế sau có khả năng gập 60:40 giúp tăng khả năng chứa đồ khi cần thiết. Vios G biết cách chăm chút cho hành khách của mình hơn khi ghế lái có chỉnh tay 6 hướng, ghế hành khách phía trước chỉnh tay 4 hướng giúp tài xế và hành khách có tư thế ngồi thoải mái, dễ chịu.

Tiện nghi

Đặt chân vào khoang cabin của Vios G và Accent 1.4 AT, khách hàng sẽ cảm thấy vô cùng dễ chịu nhờ được làm mát nhanh chóng với hệ thống điều hòa tự động hiện đại.

dau-dvd-giai-tri-toyota-vios-2018-muaxegiatot-vn

Hệ thống giải trí xe Hyundai Accent 1.4AT 2018 đặc biệt

Hệ thống thông tin giải trí trên 2 chiếc xe có một số điểm chung như: màn hình cảm ứng 7 inch, dàn âm thanh 6 loa, kết nối Bluetooth/AUX. Ngoài ra, Vios G còn có đầu DVD 1 đĩa, kết nối AM/FM, MP3/WMA/AAC, USB còn Accent 1.4 AT nổi bật với hệ thống AVN định vị dẫn đường, kết nối Radio/ MP4/Apple Carplay.

Vận hành

Toyota Vios phiên bản mới sử dụng khối động cơ 1.5L 2NR – FE 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, van biến thiên kép sản sinh công suất tối đa 107 mã lực, mô men xoắn cực đại 140 Nm đi kèm hộp số tự động vô cấp giúp xe vận hành mượt mà hơn khi tăng tốc.

dong-co-xe-toyota-vios-2018-muaxegiatot-vn

 

Hyundai Accent 2019 phiên bản 1.4 AT đặc biệt sử dụng loại động cơ Kappa 1.4L MPI có phần thua kém về thông số với công suất tối đa 99 mã lực, mô men xoắn cực đại 132 Nm nhưng lại kết hợp với hộp số tự động 6 cấp hiện đại. Với cỗ máy này, Accent 1.4 AT mang đến cho tài xế cảm giác lái chủ động và ổn định, cảm nhận rõ nét khi xe đi đường dốc.

hop-so-cvt-toyota-vios-2018-muaxegiatot-vn

 

Chiếc Vios G có treo trước/sau dạng độc lập MacPherson/dầm xoắn, phanh trước/sau dạng đĩa thông gió/đĩa đặc. Trong khi đó, Accent 1.4 AT được trang bị treo trước/sau dạng McPherson/thanh cân bằng, phanh trước/sau dạng đĩa. Nhìn chung cả 2 xe đều có thể lướt đi trong êm ái và an toàn.

mam-xe-toyota-vios-2018-muaxegiatot-vn

Mâm xe Hyundai Accent 1.4AT 2018 đặc biệt

Với bộ lốp dày có thông số 185/60R15, Vios G tạo được cảm giác ngồi êm hơn Accent 1.4 AT có kích cỡ 195/55R16. Tuy vậy, Accent 1.4 AT cho thấy khả năng “leo lề” đáng nể nhờ lợi thế gầm cao 150 mm còn gầm của Vios G khá thấp chỉ đạt 133 mm.

Đặc biệt, Accent 1.4 AT còn có thêm chức năng Cruise Control giúp tài xế có thể điều chỉnh tốc độ tối đa mong muốn trong khu vực bị giới hạn tốc độ.

An toàn an ninh

Những hệ thống an toàn trên ô tô của Hàn Quốc và Nhật Bản đều được khách hàng trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đánh giá rất cao. Cả 2 chiếc xe cùng được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn gồm: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát lực kéo.

Ngoài ra, Accent 1.4 AT còn có tính năng khác nổi bật như: camera lùi, cảm biến lùi, cân bằng điện tử ESC, ổn định chống trượt thân xe VSM, 6 túi khí, khóa an toàn trẻ em ISOFIX.

Vios G cũng không hề kém cạnh khi sở hữu các tính năng riêng như: cân bằng điện tử VSC, cảm biến lùi, 7 túi khí, khung xe GOA, dây đai an toàn 3 điểm ELR, 5 vị trí, ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ, cột lái tự đổ, bàn đạp phanh tự đổ.

Hai xe cùng có các thiết bị đảm bảo an ninh giúp người dùng an tâm hơn khi rời xe. Cụ thể Vios G thế hệ mới có hệ thống báo động và mã hóa khóa động cơ, còn Accent 1.4 AT sử dụng chìa khóa mã hóa và hệ thống chống trộm Immobilizer với cách thức hoạt động tương tự.

Đánh giá người dùng

toyota-vios-g-va-accent-dac-biet-2018

Anh Kiên (quận 7): “Trước đây, tôi không thích kiểu dáng của Vios G vì xe có vẻ ngoài không bắt mắt. Tuy nhiên, với phiên bản mới này, tôi đã hoàn toàn bị thuyết phục vì không những xe có vẻ ngoài thời thượng mà trang thiết bị lại rất hiện đại. Tôi đã quyết định mua Vios G ngay từ lúc xe chính thức được bán.”

Anh Nghĩa (quận 9): “Accent 1.4 AT làm tôi vô cùng hài lòng vì xe có mức giá rẻ nhưng lại được trang bị đầy đủ các tính năng cần thiết. Hơn nữa bên trong xe có chỗ ngồi rộng rãi, do đó gia đình của tôi sẽ cảm thấy thoải mái khi đi du lịch.”

Kết luận

Toyota luôn biết cách để giữ vững danh hiệu “ông vua doanh số’ của Vios G khi cập nhật cho mẫu xe này nhiều chi tiết đáng giá nhờ chịu khó tiếp thu ý kiến từ người dùng. Mặc dù có mức giá bán thấp hơn nhưng Accent 1.4 AT vẫn đủ sức đáp ứng được yêu cầu về mức tiện nghi cũng như sức mạnh động cơ cho người dùng.

Liên hệ e Thuận 0943.679.339 , Hyundai Phạm Văn Đồng, 138 Phạm Văn Đồng để đăng ký lái thử, trải nghiệm xe cũng như giải đáp, tư vấn hết về những băn khoăn của mình, cám ơn anh chị đã quan tậm ạ!